Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Những cột mốc đáng nhớ của sự kiện WWDC mà bạn ko thể bỏ qua - Phần 1

Từ khóa

Những cột mốc đáng nhớ của buổi lễ WWDC mà bạn không thể bỏ qua - Phần 1



Trong bài viết này, chúng ta sẽ cộng nhìn lại những cột mốc đáng nhớ của buổi lễ WWDC trong 20 năm qua, từ những con số cho đến các dấu ấn mà sự kiện này để lại cho cùng đồng khoa học toàn cầu.

Đầu tiên, chúng ta sẽ nhắc sơ qua một chút về WWDC để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự kiện này. WWDC, viết tắt của cụm từ Worldwide Developers Conference là một sự kiện thường niên được Apple tổ chức dành cho những nhà lớn lên, lập trình viên tới từ khắp nơi tới thị trường. sự kiện WWDC diễn ra hàng năm thường là dịp để Apple đánh giá những khoa học, phần mềm hay các bản cập nhật mới, chẳng hạn như iOS hay macOS mới. Năm nay, WWDC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 9/6 tại San Jose, thuộc bang California, Mỹ.


Sự kiện WWDC qua những con số ấn tượng:
  • 71 giây: Đây là quãng thời gian kỷ lục nhắc từ khi Apple xác định mở bán vé tham dự WWDC 2013 cho tới khi vé được bán hết. Tuy nhiên, từ năm 2014 trở đi thì vé tham dự WWDC đã được bán dưới hình thức ngẫu nhiên tương đương như xổ số.
  • 1599 USD: Năm 2010, Apple từng tự bỏ tiền túi của mình để chọn mỗi loại vé tham dự WWDC có giá 1599 USD, sau đó Apple đã tặng không mất phí số đông vé tham dự này cho các học sinh với thành tích nổi bật.
  • 1983: Đây là năm diễn ra buổi lễ WWDC lần đầu tiên tại Monterey, California.
  • 2002: Đây là năm cuối cùng WWDC tổ chức tại San Jose. Từ năm 2003 đến 2016, WWDC được tổ chức tại San Francisco, California. Tuy nhiên, WWDC 2017 được tổ chức trở lại tại San Jose.
  • 5000: Từ năm 2008, Apple đã dừng số người dấn mình vào WWDC còn 5200 người, bao gồm 200 người thắng trong những cuộc thi do Apple tổ chức.
  • 2011: Đây là năm cuối cộng mà Cựu CEO Apple là Steve Jobs tổ chức sự kiện WWDC, sau đấy ông mất vào tháng 10 cùng năm ở độ tuổi 56.

Trong 20 năm qua, buổi lễ WWDC đã để lại cho các bạn siêu phong phú dấu ấn ko thể nào quên:

1. WWDC 1997: Sự trở lại của 1 vị "Vua" – Steve Jobs


Cố CEO Steve Jobs

Năm 1997 đánh dấu thời điểm trở lại Apple của vị "Vua" Steve Jobs sau 12 năm tung hoành ngang dọc trong lĩnh vực kỹ thuật. lúc rời khỏi Apple vào năm 1985, Steve Jobs xuất hiện nhà hàng chuyên cung ứng sản phẩm tính cho lĩnh vực giáo dục và kinh doanh sở hữu tên NeXT. bên cạnh ra, Steve Jobs cũng kết hợp cùng một số người khác để sáng lập yêu cầu hãng phim hoạt hình nổi danh Pixar.

Công ty NeXT của Steve Jobs

Sau những thành công có công ty riêng, Steve Jobs được đưa trở lại Apple trong thương vụ "nhà Táo" thâu tóm NeXT vào tháng 2/1997 sở hữu giá 427 triệu USD. Cũng chính từ thương vụ thâu tóm này, Apple đã mang được nền tảng sử dụng NeXTSTEP của NeXT, từ ấy biến NeXTSTEP trở thành nền tảng để tạo ra nền tảng sử dụng Macintosh để nặng nề có Windows 95.


2. WWDC 2001: tạo ra hệ điều hành Mac OS X


WWDC 2001: có mặt trên thị trường Mac OS X

Vào năm 2001, Apple đã đánh dấu kỷ nguyên khoa học của mình bằng bí quyết giới thiệu thông tin tới người dùng nền tảng sử dụng Mac OS X (nay được đổi tên thành macOS) tại sự kiện WWDC 2001. Ngay sau buổi mô tả thông tin, Apple mau lẹ chứng minh cho các bạn thấy rằng Mac OS X là 1 hệ điều hành vô cùng ưng ý hợp các nhà vững mạnh, lập trình viên cũng như gần như đại khái người.


3. WWDC 2005: Apple "bắt tay" với Intel


Apple

Tại buổi lễ WWDC 2005, chính CEO Apple lúc bấy giờ là Steve Jobs đã tuyên bố rằng những cái trang bị tính Mac của hãng sẽ thừa nhận chuyển sang tiêu dùng bộ vi xử lý x86 của Intel, những bộ vi xử lý này sẽ thay thế cho chip PowerPC vốn được Apple cộng IBM và Motorola vững mạnh trước đấy. lý do chính của việc chuyển đổi được đưa ra là vì Steve Jobs muốn những dòng đồ vật tính Mac được lớn lên công tác cho lời yêu cầu ngoại hình và sáng kiến mới của khách hàng, buộc phải thiết bị đề nghị với sức mạnh to lớn, vì vậy những con chip có điện áp tốt, hiệu suất không vừa ý như PowerPC.


4. WWDC 2006: có Windows lên Mac OS X thông qua Bootcamp


Mang Windows lên Mac OS

Tại WWDC 2006, Apple đã mô tả thông tin tới người sử dụng Mac Pro để thay thế cho Power Mac G5, mẫu đồ vật tính Mac cuối cộng tiêu dùng bộ vi xử lý PowerPC. Đồng thời, Apple cũng ra đời hai công cụ siêu quan trọng cho hệ điều hành Mac OS X là Time Machine và Boot Camp. trường hợp như Time Machine là công cụ cho phép bạn cứng cáp sao lưu được quan tâm dữ liệu trên sản phẩm tính Mac dễ dàng hơn, thì Boot Camp lại là công cụ giúp bạn chắc chắn cài đặt nền tảng sử dụng Windows lên trên những chiếc thiết bị tính Mac.


5. WWDC 2007: iPhone ra đời


WWDC 2007: lần đầu tiên mô tả iPhone

Vào ngày 29/6 năm 2007 tại buổi lễ WWDC, Apple đã xác nhận mô tả tới mọi quý khách trên toàn toàn cầu mẫu mobile được giới thiệu thông tin là đã thay đổi đại khái nền công nghệ toàn cầu có tên: iPhone. chiếc Smartphone này gây cần "cơn sốt" trên thế giới lúc bấy giờ, đánh dấu mốc Apple chuyển đổi từ một doanh nghiệp sản phẩm công nghệ tính truyền thống sang doanh nghiệp khoa học hoạt động trong nhiều kiểu lĩnh vực. sản xuất đó, iPhone cũng là vật dụng thành công và mang đến lợi nhuận to nhất trong suốt chiều dài lịch sử lớn mạnh của Apple.

Cố CEO Steve Jobs quá nức danh với câu nói

Bên cạnh sự phát triển ra của iPhone, Apple cũng đánh giá ngày tạo ra của bản mẫu kế tiếp của Mac OS X mang tên Leopard. ngoài ra, WWDC 2007 cũng là sự kiện lần đầu xuất hiện câu đề cập nổi danh của Steve Jobs: One More Thing.

Nguyễn Nguyên
Theo: MUO

0 1 5 0

Có thể bạn tập trung: Apple Steve Jobs WWDC 2017



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon