Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Sony sẽ hợp nhất các di động cao cấp?

Từ khóa

Sony sẽ hợp nhất những mobile cao cấp?

Mới đây, Sony cho biết sẽ ngừng cấp dưỡng mẫu sản phẩm điện thoại tầm trung cận cao cấp để tạo ra các mẫu smartphone có đủ sức cạnh tranh và đây được cho là một hướng đi đúng đắn của hãng này.

Trong thời gian qua, mặc dù ko có màn thể hiện rẻ trên thế giới điện thoại tuy nhiên Sony vẫn đang nỗ lực chứng tỏ bản thân mình giữa cuộc chơi đầy khắc nghiệt. vừa rồi, Sony cũng cho biết rằng hãng sẽ có mặt trên thị trường 2 chiếc flagship vào cuối năm nay cùng với ấy là quyết định ngừng hẳn việc cung ứng những cái thiết bị di động tầm trung cận cao cấp mà điển hình là Xperia X và Xperia X Compact.


Các chuyên gia nhận định rằng bước đi này ko chỉ sở hữu ý nghĩa về mặt tài chính mà còn góp phần cải thiện nhãn hiệu vốn đang lầm vào khủng hoảng của Sony.

 

Có quá phong phú bản mẫu Xperia


Từ lâu, Sony đã bị chỉ trích vì phân phối quá phong phú chiếc thiết bị di động. Năm vừa qua, dù đả giảm đáng nói số cái thứ những Sony vẫn khiến người mua hơi bối rối có những mẫu lắp thêm như Premium và Performance.
Việc rõ ràng giữa Xperia XZ, XZs, XZ Premium, X Compact, X Performance và cả cái X nhiều lựa chọn là 1 làm việc khá khó khăn. Dù tung ra khá nhiều lựa chọn dòng trang bị nhưng kết quả lại không được như mong đợi. Việc mang lại quá đa dạng lựa mua cũng sẽ làm cho người sử dụng gặp những khó khăn nhất định, đấy là chưa nói các loại tên như iPhone 7 hay Galaxy S7 lại quá tính năng hot để người sử dụng không còn màng tới đoàn quân Xperia.

Có quá rộng rãi bản mẫu Xperia

Mặc dù đã cực kỳ nổ lực tuy nhiên Sony vẫn tỏ ra há bất lực khi đưa các thứ cao cấp của mình đến sở hữu người sử dụng. Chính vì lý do này mà hãng đã quyết định ngưng việc cung cấp sản phẩm điện thoại tầm trung cận cao cấp bao gồm cả Xperia X và X Compact. Điều này có thể sẽ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm của Sony và từ đấy tạo được mũi tấn công mạnh mẽ hơn vào những người cạnh tranh đang xây dựng thương hiệu tại thế giới.
Ở thời điểm Trên thực tế, Sony đã thành lập 2 cái mobile đầu bảng là XZ và XZs đồng thời lên kế hoạch mô tả thông tin 2 dòng mobile cao cấp khác vào cuối năm. Thực sự đây vẫn là quá nhiều lựa chọn dù hãng đã tạo ra sự khác lạ trên cuộc sống. Sẽ ohuf hợp hơn nếu hãng chỉ tung ra một vài cái như chiếc G và V của LG hay loại S và Note của Samsung.

Sony sẽ ngừng cấp dưỡng Mobile tầm trung cận cao cấp


Thời gian cắt giảm chi phí


Nhìn xa hơn, việc cắt giảm số thiết bị đầu bảng dĩ nhiên là 1 giải pháp cắt giảm mức giá hiệu quả cho Sony vượt trội là trong bối cảnh mảng di động của Sony đang kém xa đối chiếu Apple và Samsung.
Ngay cả tự nhiên cắt giảm số sản phẩm điện thoại cao cấp thành lập mỗi năm thì hãng vẫn mang biện pháp tiết kiệm bằng việc ra đời những cái thiết bị di động dùng chung linh kiện. ví như dòng thiết bị di động nào đó không bán chạy thì chúng vẫn còn giá trị lúc tách và tận dụng các thành phần của lắp thêm để phục vụ những loại sản phẩm công nghệ khác.

Hợp nhất thiết bị di động cao cấp sẽ giúp Sony tiết kiệm chi phí

Ở thời điểm hiện tại, Sony quá dàn trải từ phân khúc cận cao cáp cho đến phân khúc cao cấp. Chúng ta siêu dễ để bắt gặp Snapdragon 650, 820 và 835 cộng với đấy là những màn hình như 720p, 1080p hay 4K cùng khoa học Quick Charge. Việc lựa chọn những thông số tốt nhất rồi tiêu dùng những kích cỡ màn hình khác nhau như giải pháp mà Samsung đã làm có Galaxy S8 và S8 Plus với lẽ sẽ đem lại hiệu quả caoo hơn.
Việc thu gọn danh mục thứ cũng đồng nghĩa với việc nên dứt bỏ một vài cái tên "ăn khách". Compact là mẫu thiết bị di động nhỏ gọn mạnh mẽ vô cùng được khách hàng yêu phù hợp. tương tự là trường hợp của Xperia X. Sony phân minh gặp vấn đề lúc sở hữu quá nhiều lựa chọn đầu vật dụng nhưng hãng này cần kỹ càng trong giải pháp đưa ra biện pháp thay thế để đem lại lợi ích cao nhất.

Sony sẽ hợp nhất mẫu điện thoại cao cấp


Smartphone cao cấp của Sony hiện vẫn chưa đủ sức để ngự trị trong tâm trí của người trải nghiệm. Bởi vậy, các bạn chắc hẳn dễ dàng gạt bỏ thương hiệu này khỏi kế hoạch sắm mua và thay bằng Apple hay Samsung. Thời gian qua, Sony đã quá trọng tới số lượng mà bỏ qua tiêu chí quan rọng đấy là chất lượng, nói giải pháp khác Sony đã tự khiến loãng phân khúc cao cấp của mình nên càng làm cho iPhone và Galaxy S phát triển thành nổi bật hơn.

Hợp nhất mobile cao cấp là hướng đi đúng đắn của Sony

Các chuyên gia nhận định rằng, Sony dĩ nhiên xây dựng thương hiệu sức mạnh thực sự lúc cho phát triển ra ít thứ hơn và có mục tiêu cụ thể cho từng chiếc. Thực tế, chỉ yêu cầu 1 dòng sản phẩm điện thoại cao cấp mỗi năm là đủ cộng sở hữu đó là 1 máy "thức cấp" để duy trì hiện diện thương hiệu. Mô hình này đã được Apple, Samsung, LG và Huawei vận hành rất rẻ.
Giờ đây chính là khi mà Sony phải thay đổi vì cuộc đua trên cuộc sống sản phẩm điện thoại ngày càng khốc liệt. ví như ko sở hữu những thứ "đỉnh" thì hãng vô cùng nặng nề lòng đối chọi lại các gã to lớn vốn đã mạnh lại còn chỉ Đánh mạnh vào 1 vài model chiến lược.



Nguyễn Hoàng
Theo: Genk



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon