Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Trên tay Samsung A3 và A5 (2017): khi cái đẹp của Galaxy S xuất hiện trên Galaxy A

Từ khóa

Với Samsung Galaxy A3 (2017) và Galaxy A5 (2017), bạn sẽ tự hỏi, chiếc Samsung Galaxy S8 liệu còn đẹp tới mức nào? Vì Galaxy A (2017) đã được Samsung trang bị cấu hình khủng và thiết kế trau chuốt không thua gì Samsung Galaxy S7.


Trong hội chợ triễn lãm CES năm nay, Samsung không mang đến chiếc Galaxy Note hay Galaxy S mới, mà thay vào đó, hãng đã trưng bày 2 chiếc điện thoại chỉ mới ra mắt không lâu: chiếc Samsung Galaxy A3 (2017) và A5 (2017), đủ làm hớp hồn hàng loạt khách đi ngang quầy trải nghiệm của Samsung. Hãy cùng điểm qua vài đặc điểm mà bộ đôi Galaxy A (2017) đã làm người xem không thể nào phớt lờ này:

 1. Thiết kế

Dòng Samsung Galaxy A tuy sở hữu nhiều chất liệu cao cấp như nhôm, và năm 2016 là nhôm lẫn kính, nhưng không được Samsung chú trọng đầu tư vào khâu thiết kế. Chính vì vậy, dòng Samsung Galaxy A thường bị cho là thiếu ấn tượng, thiếu sâu sắc và có phần gì đó hơi cấn tay khi sử dụng. Chính vì thế, trong năm 2017, Samsung đã cải tiến rất nhiều về thiết kế của Samsung Galaxy A dòng 2017, khiến cho người dùng phải ngạc nhiên và có phần khâm phục những gì mà hãng đang cố gắng mang đến cho người dùng phân khúc tầm trung.
So với các phiên bản 2016, Samsung Galaxy A 2017 đã có những đường nét thanh thoát, cong mềm mại, nhẹ nhàng, ít khối và đường cắt sắc bén hơn. Các góc kính được bo tròn rất mạnh tay tạo nên độ cong dễ chịu khi cầm nắm. Và cũng như dòng Samsung Galaxy Note7 và Samsung Galaxy S7 edge, mặt kính lưng bo tròn tiếp giáp liền lạc với viền nhôm, rồi tiếp nối đến mặt kính ở mặt trước, tạo nên một tổng thể sản phẩm rất đẹp khi nhìn và khi cầm.
Samsung Galaxy A 2017Trên thực tế, 2 phiên bản Samsung Galaxy A3 và Galaxy A5 2017 đều to và nặng hơn so với phiên bản 2016, nhưng nhờ vào việc khéo léo cắt vát các cạnh và mặt kiếng, nên cảm giác khi cầm và trải ngiệm đều không thấy có sự khác biệt nào, thậm chí khi cầm, cảm giác cũng ấn tượng và đầm tay hơn nhiều.
Bên cạnh sự tối ưu hoá nhôm và kính, Samsung còn bổ sung khả năng chống nước lên dòng A 2017, khiến cho Samsung Galaxy A 2017 là dòng sản phẩm trung-cao cấp đầu tiên sở hữu tính năng chống nước IP68.
Điểm thú vị nhất trong phần thiết kế của Samsung Galaxy dòng A 2017 chính là việc thay đổi vị trí loa ngoài, di chuyển từ mặt dưới sang mặt phải, phía trên nút nguồn, tương tự với các sản phẩm Samsung Galaxy J Prime. Việc thay đổi này được đánh giá rất cao do khi cầm nắm thông thường, tay người dùng sẽ không còn che mất loa ngoài nữa.
Đương nhiên, Samsung Galaxy A phiên bản 2017 cũng có chất lượng hoàn thiện cao cấp hơn, nên loa ngoài dù được đặt nằm bên hông nhưng vẫn được khoét lỗ tròn rất đều đặn trên nền viền nhôm kim loại cao cấp.

2. Màn hình

Samsung vẫn trang bị tấm nền SAMOLED cho cả 3 dòng Samsung A3, A5 và A7 2017. Độ phân giải được nâng cấp khi A3 2017 có độ phân giải HD 720p, trong khi A5 và A7 đều được trang bị màn hình FullHD có độ sắc nét cực kì cao.
Samsung Galaxy A 2017 Always On Display
Tuy không có màn hình cong viền hay dẻo độc đáo, nhưng màn hình của Samsung Galaxy A 2017 được vuốt viền 2.5D rất đẹp, cao cấp tương tự như dòng Samsung Galaxy Note7, và đây cũng là lần đầu tiên Samsung đưa công nghệ màn hình luôn sáng (Always On Display) xuống các sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung.
Điều này sẽ cho bạn khả năng theo dõi thông tin liên tục mà không cần mở khoá màn hình. Chưa rõ Samsung có cho phép người dùng tương tác với các thông báo xuất hiện trên màn hình chờ hay không, nhưng với Samsung S7, Samsung sẽ bổ sung tính năng đó với bản cập nhật Android 7.0 Nougat.

3. Trải nghiệm người dùng

Ra đời trong năm 2017, dòng sản phẩm Samsung A 2017 được trang bị tận răng hầu hết các tính năng đỉnh nhất của hãng. Với Android 6.0 Marshmallow nhanh, tiết kiệm pin, đã được lên lịch nâng cấp thành Android 7.0 Nougat trong năm, sở hữu tính năng bảo mật cao cấp Secure Folder lần đầu xuất hiện trên Galaxy Note7 và đặc biệt là khả năng thanh toán nhanh chóng với Samsung Pay, bạn sẽ không thiếu bất kì tính năng nào trên bộ 3 Samsung Galaxy A 2017 này.
Điều đáng tiếc duy nhất với dòng Samsung Galaxy A 2017 chính là việc không hỗ trợ các phụ kiện cao cấp và độc đáo của Samsung như Samsung Gear VR trải nghiệm các nội dung thực tế ảo, hay Samsung Camera 360 cho các hình chụp 360 độ ấn tượng. Có lẽ, Samsung định hình người dùng sử dụng dòng A 2017 sẽ không quá quan tâm về các thiết bị trải nghiệm cao cấp và có thị trường không mấy rộng lớn hiện nay.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon